Lễ hội Huyền Không PL. 2557 – DL. 2014

19/03/2014 | Chuyên mục: SINH HOẠT TÔN GIÁO . 3318 Lượt xem

dangy
Vào sáng ngày rằm tháng hai năm Giáp Ngọ (15/3/2014), tại chùa Huyền Không thuộc phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành Lễ hội Huyền Không hằng năm, kỷ niệm 41 năm thành lập chùa Huyền Không tại Lăng Cô và 36 năm có mặt tại thôn Nham Biều, Hương Hồ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

Quang lâm chứng minh Lễ hội năm nay có đầy đủ các bậc tôn trưởng sáng lập, điều hành, xây dựng và phát triển đại gia đình Huyền Không cả ba miền Nam Trung Bắc và hải ngoại, cùng với đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử xa gần ở các tỉnh thành trên toàn quốc tìm về tham dự ngày Hội đoàn viên này.

Như thường lệ, sau khi chư tôn đức Tăng Ni và số đông Phật tử các giới đã hiện diện, phước sự Đặt Bát là phần khai hội trang trọng và tràn đầy vui sướng trong lòng của tất cả mọi người. Khóa kinh An lành là nghi thức đi liền sau khi giới tại gia cư sĩ được truyền thụ Tam quy và Ngũ giới. Và trước khi ngài Viên Minh, vị tôn trưởng sáng lập chùa Huyền Không ban bố Pháp thoại, đại diện các thí chủ tạo 84.000 tượng Phật theo mẫu tượng của chùa Huyền Không đã thành kính dâng cúng chư Tăng Ni một số lượng tượng khá nhiều để quý ngài tùy nghi ban tặng cho các Phật tử hữu duyên.

Buổi chiều, sau tiết mục tặng xe đạp cho các học sinh nghèo ở địa phương do đạo hữu Đào Thiệu và cô Tú Anh đại diện các nhóm từ thiện ở Hoa Kỳ trao là phần Khai giảng khóa thiền tập do sư Nguyên Tuệ hướng dẫn.

Buổi tối, vào lúc 19 giờ, chư Tăng Ni và một số Phật tử đã lên thuyền ra giữa sông Hương thiết lễ Cầu siêu thủy giới, phóng sinh phóng đăng.

 

Dưới đây là các hình ảnh về Lễ hội Huyền Không năm Giáp Ngọ – DL. 2014:

[Not a valid template]